วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

เกิดมาสร้างบารมี

มีใครเหมือนฉันไหมคะ

ตอนเด็กๆฉันมีคำถามกับตัวเองว่าเราเกิดมาทำไม มีคนบอกฉันว่า.....เกิดมาใช้กรรม....
ฉันฟังแล้วนึกค้านในใจว่า แล้วเมื่อไหร่จะใช้หมดละ เราสร้างกรรมเพิ่มขึ้นทุกวัน แล้วชีวิตต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรมอย่างนั้นหรือ ถามใครๆ เขาก็บอกฉันว่า....เกิดมาใช้กรรม...ยิ่งฟังฉันยิ่งหมดอาลัยในชีวิต

จนวันหนึ่งเมื่อปีพ.ศ.2530 ฉันได้มาวัดพระธรรมกาย ฉันเห็นป้ายหนึ่งเขียนว่า.....เกิดมาสร้างบารมี.....
อ่านแล้วรู้สึกว่า นี่คือคำตอบที่ฉันหามานาน แม้จะยังไม่เข้าใจคำว่าสร้างบารมีมากนัก แต่คำนี้ทำให้ฉันรู้สึกว่า ชีวิตนี้มีความหวัง ยิ่งมาวัดพระธรรมกาย ฉันยิ่งมีความสุข เพราะยิ่งเข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต

คุณล่ะ...รู้หรือยังว่า  เกิดมาทำไม

เพลงเกิดมาสร้างบารมี https://youtu.be/kDwxVJD_qI4

1 ความคิดเห็น: